การเปิดเการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ปีงบประมาณ 2567

โครงการ “ก้าวสู่อนาคตด้วยความโปร่งใส 2567” 

วัตถุประสงค์: โครงการ “ก้าวสู่อนาคตด้วยความโปร่งใส 2567” มีวัตถุประสงค์หลักในการเสริมสร้างความซื่อสัตย์และโปร่งใสในทุกภาคส่วนของการบริหารงานโรงเรียน โดยมุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปราศจากการทุจริตและการคอร์รัปชัน เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษาและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน 

กิจกรรมหลัก:

  1. การฝึกอบรมและสร้างความรู้: จัดฝึกอบรมและสัมมนาให้กับครู ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะในการป้องกันการทุจริตและการบริหารงานอย่างโปร่งใส
  2. การประเมินความโปร่งใส: ทำการประเมินความโปร่งใสในทุกด้านของการบริหารงาน เช่น การจัดซื้อจัดจ้าง การบริหารงบประมาณ และการจัดการทรัพยากร โดยใช้เกณฑ์การประเมินตามมาตรฐานสากล
  3. การประเมินความโปร่งใส: ทำการประเมินความโปร่งใสในทุกด้านของการบริหารงาน เช่น การจัดซื้อจัดจ้าง การบริหารงบประมาณ และการจัดการทรัพยากร โดยใช้เกณฑ์การประเมินตามมาตรฐานสากล
  4. การมีส่วนร่วมของชุมชน: ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของนักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนในการตรวจสอบและเฝ้าระวังการดำเนินงานของโรงเรียน
  5. การเผยแพร่ข้อมูล: จัดทำและเผยแพร่รายงานความโปร่งใสของโรงเรียนในรูปแบบที่เข้าใจง่าย และเปิดเผยข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานเพื่อให้ชุมชนสามารถเข้าถึงได้
  6. กิจกรรมส่งเสริมจริยธรรม: จัดกิจกรรมเสริมสร้างจริยธรรมและคุณธรรมให้กับนักเรียน เพื่อปลูกฝังค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์ตั้งแต่ยังเยาว์วัย

เป้าหมาย:

  1. เพิ่มความรู้และทักษะ: ให้ครูและบุคลากรมีความรู้และทักษะในการป้องกันการทุจริตและการบริหารงานอย่างโปร่งใส
  2. สร้างความเชื่อมั่น: สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนในความโปร่งใสของการบริหารงานโรงเรียน

ยกระดับมาตรฐานการศึกษา: ยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษาโดยมีการบริหารงานที่โปร่งใสและปราศจากการทุจริต

Written by